Trang tin điện tử phát triển thương hiệu

Quảng cáo kỹ thuật số sẽ “chiếm ngôi” quảng cáo truyền hình

  Thứ Hai, Ngày 17 Tháng 7, 2017, 16:28
Quảng cáo kỹ thuật số sẽ “chiếm ngôi” quảng cáo truyền hình

Quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu đang tăng chóng mặt với sự phát triển của các mạng xã hội: Google, Facebook, Zalo…

Đây sẽ là phương thức quảng cáo thay thế các hình thức quảng cáo khác và nó sẽ vượt mặt quảng cáo truyền hình đã từng làm mưa làm gió thời gian qua, thông tin này được ông Vũ Văn Hiển, Giám đốc Học thuật IDM Edu Việt Nam chia sẻ tại buổi ra mắt chương trình đào tạo tiếp thị số chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, chi phí dành cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu năm 2016 đã lên tới 198 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 12,3% mỗi năm.

Bên cạnh đó, theo số liệu khảo sát về các nhà tiếp thị cho thấy có đến 87% cho rằng những thay đổi trong ngành tiếp thị là cơ hội phát triển của marketing trong tương lai. Sẽ có những rào cản để quảng cáo kỹ thuật số phát triển mạnh vì thiếu nguồn lực và tài nguyên (chiếm 42%), do không đào tạo kỹ năng tiếp thị mới (chiếm 28%) và do thử nghiệm những chương trình có rủi ro cao.

Tuy nhiên, quảng cáo kỹ thuật số là kênh tiếp thị tất yếu nếu các doanh nghiệp muốn thâm nhập nhanh vào thị trường. Và Digital Marketing Institute (IDM) đã ra đời năm 2008 tại Ireland, đến nay đã phát triển tại hơn 80 quốc gia. Digital Marketing Institute được xem xét bởi Hội đồng Tư vấn bao gồm các chuyên gia đến từ những công ty hàng đầu về Tiếp thị Số như: Google, Facebook, WPP, Microsoft, IBM…

Theo L.Lan/ TCKTCA 

Tham khảo 5 công cụ làm chủ Digital Marketing tại đây: https://goo.gl/49phGq

Từ khóa:

Bài viết liên quan

Đối tác

  • Logo Dai Dung
  • Bimico
  • Hoang Anh Gia Lai Group
  • ACB BANK
  • XSKT Sóc Trăng
  • Logo
  • ACECOOK